Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4338
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจักรภพ ศิริทัพ-
dc.date.accessioned2024-04-18T06:34:38Z-
dc.date.available2024-04-18T06:34:38Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4338-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและความพึงพอใจผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้แอปพลิเคชัน Grab ฟู้ดเดลิเวอรี่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยใช้บริการแอปพลิเคชัน Grab ฟู้ดเดลิเวอรี่ จำนวน 400 คน และใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าทีแบบอิสระ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด (β = .313) ด้านผลิตภัณฑ์ (β = .194) ด้านราคา (β = .138) และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (β = .112) และความพึงพอใจผู้บริโภค ด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ที่ได้รับ (β = .251) ด้านความปลอดภัยในการใช้งาน (β = .228) ด้านความน่าเชื่อถือ (β = .128) และด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน (β =.124) ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้แอปพลิเคชัน Grab ฟู้ดเดลิเวอรี่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05en
dc.description.abstractThis independent study aimed to investigate the effects of marketing mix factors and consumer satisfaction on the decision to use the Grab food delivery application among consumers in Bangkok and Metropolitan Region. The sample group used in this study comprised 400 consumers aged 18 years old and above who had used the Grab food delivery application in the Bangkok Metropolitan Area. The instrument used to collect data was an online questionnaire. The statistics used to analyze data were frequency, percentage, mean, standard deviation, independent sample t-test, one-way ANOVA, and multiple regression analysis at a statistically significant level of .05. The study results revealed that the components of marketing mix factors including promotion (β = .313), product (β = .194), price (β = .138), and place (β = .112); the dimensions of consumer satisfaction comprising perceived usefulness (β = .251), safety (β = .228), reliability (β = .128), and perceived ease of use (β =.124), all affected the decision to use the Grab food delivery application among consumers in the Bangkok Metropolitan Area at a statistically significant level of .05.en
dc.language.isoThaien
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์en
dc.subjectแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่en
dc.subjectความพึงพอใจผู้บริโภคen
dc.subjectปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดen
dc.subjectfood delivery applicationen
dc.subjectconsumer satisfactionen
dc.subjectmarketing mix factorsen
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้แอปพลิเคชั่น Grab ฟู้ดเดลิเวอรี่ ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen
dc.title.alternativeEffects of marketing factors and consumer satisfaction on the decision to use the grab food deliver application among consumers in the bangkok mrtropolitan areaen
dc.typeIndependent Studyen
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-176138.pdfปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและความพึงพอใจของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้แอปพลิเคชั่น Grab ฟู้ดเดลิเวอรี่ ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล2.3 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.