Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4382
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธันยพร แจ้งกระจ่าง | - |
dc.date.accessioned | 2024-06-17T08:24:40Z | - |
dc.date.available | 2024-06-17T08:24:40Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4382 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชัน 7-Delivery ของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี 2) เพื่อศึกษาความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน 7-Delivery ของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี และ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชัน 7-Delivery ของผู้บริโภคที่มีผลต่อการให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน 7-Delivery ของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ใช้งานแอปพลิเคชัน 7-Delivery ในการตัดสินใจซื้อสินค้าในเขตจังหวัดสระบุรี จำนวน 420 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าทีแบบอิสระ และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ มีความถี่ในการงานแอปพลิเคชัน 7-Delivery ในการสั่งซื้อสินค้า 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วงเวลาที่ใช้บริการ 9.00-10.59 น. ใช้บริการวันจันทร์-ศุกร์ ใช้งานแอปพลิเคชันคนเดียว ใช้งานแอปพลิเคชันที่บ้าน มีความเห็นว่าการส่งสินค้าฟรีเมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 100 บาท มีความเหมาะสม ซื้อสินค้าประเภทสินค้าอุ่นร้อน มีค่าใช้จ่ายในการซื้อครั้งละ 201-300 บาท 2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน 7-Delivery โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และ 3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านอายุ ระดับการศึกษา และพฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชัน 7-Delivery ด้านช่วงเวลาที่ใช้บริการ ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน 7-Delivery ของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en |
dc.language.iso | Thai | en |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอก การจัดการทั่วไป. | en |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en |
dc.subject | พฤติกรรมการใช้งาน | en |
dc.subject | แอปพลิเคชัน 7-Delivery | en |
dc.title | พฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชันที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน 7-Delivery ของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี | en |
dc.title.alternative | Application Usage Behavior Affecting the Purchase Decision Made by Consumers through Using the 7-Delivery Application in Saraburi Province | en |
dc.type | Independent Study | en |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
RMUTT-176201.pdf | พฤติกรรมการใช้งานแอปพลิเคชันที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน 7-Delivery ของผู้บริโภคในจังหวัดสระบุรี | 2.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.