Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4515
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภัทรพร เอี่ยมระหงษ์-
dc.date.accessioned2024-11-26T03:03:39Z-
dc.date.available2024-11-26T03:03:39Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4515-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในด้านของเพศ อายุ อาชีพ การศึกษา และรายได้ต่อเดือนที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เคยบริโภคอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 385 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยสถิติพรรณนา และการวิเคราะห์ค่าทีแบบอิสระ และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง คิดเป็นร้อยละ76.62 มีอายุ 21 – 30 ปี คิดเป็นร้อยละ 59.74 การศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 54.55 เป็นนักเรียน นักศึกษา คิดเป็นร้อยละ 67.53 และมีรายได้น้อยกว่า 10,000 บาทต่อเดือน คิดเป็นร้อยละ 55.84 และพบว่าปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในด้านเพศ อายุ อาชีพ การศึกษา และรายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractThis independent study aimed to examine the extent that the personal factors of consumers in terms of gender, age, occupation, education, and monthly income affect the decision to consume hemp food products. The samples used in this study were 385 consumers from the Bangkok Metropolitan region who had consumed hemp food products. The instrument used to collect data was a questionnaire. The statistics used to analyze data were descriptive statistics, independent sample t-test, and one-way analysis of variance. The study results showed that the respondents were primarily female (76.62%), aged 21-30 years old (59.74%), graduated with a bachelor's degree (54.55%), currently studying (67.53%), and earning less than 10,000 Baht per month (55.84%). Differences in the personal factors of consumers in terms of gender, age, occupation, education, and monthly income had difference effects on the decision to consume hemp foods products at a statistically significant level of .05.en
dc.language.isothaien
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาการตลาด.en
dc.subjectการตัดสินใจของผู้บริโภคen
dc.subjectกัญชงen
dc.subjectอาหารที่มีส่วนผสมกัญชงen
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชงen
dc.title.alternativeFactors Affecting the Decision to Consume Hemp Food Productsen
dc.typeindependent studyen
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-176240.pdfปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชง2.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.