Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/564
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจิรายุ สติณวรรธนกุล
dc.date.accessioned2012-06-19T05:17:55Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:31:29Z-
dc.date.available2012-06-19T05:17:55Z
dc.date.available2020-09-24T04:31:29Z-
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/564-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ (เอส ยู วี) การศึกษาครั้งนี้ทำให้ทราบ พฤติกรรมการซื้อรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์(เอส ยู วี) และการให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ (เอส ยู วี) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคที่ใช้รถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ (เอส ยู วี) โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 400 ตัวอย่าง การศึกษาครั้งนี้พบว่า ผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุ 41 ปีขึ้นไป การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากกว่า 50,001 -60,000 บาท สถานภาพสมรส และการศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์เอนกประสงค์ (เอส ยู วี) ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคให้ความสำคัญเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงในการขับขี่มากที่สุด รองลงมาด้านความสวยงามและความทันสมัย ด้านราคา ผู้บริโภคให้ความสำคัญเรื่องระดับราคาของรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ (เอส ยู วี) มีบริการเงินผ่อน/ไม่มีดอกเบี้ยและราคาของอะไหล่และอุปกรณ์เสริม ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้บริโภคให้ความสำคัญเรื่อง ความคลอบคลุมของสถานที่จำหน่ายและศูนย์บริการ ด้านส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคให้ความสำคัญเรื่องมีบริการหลังการขาย ระยะเวลาการรับประกันสินค้า มีพนักงานขายคอยแนะนำสินค้าอย่างละเอียด และการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ (เอส ยู วี) พบว่าผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้ยี่ห้อ Toyota (Fortuner) ซื้อรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์ (เอส ยู วี)ในราคา 1,100,001 - 1,200,000 บาท ขนาดของเครื่องยนต์ 3,000 CC เหตุผลในการตัดสินใจซื้อมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สถานที่นิยมซื้อมากที่สุด คือโชว์รูม ครอบครัวมีอิทธิพลให้การตัดสินใจซื้อมากที่สุด ความถี่ในการซื้อ 10 ปีขึ้นไปen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศen_US
dc.subjectรถยนต์ -- การจัดซื้อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์(เอส ยู วี)en_US
dc.title.alternativeFactors affecting purchasing choice of sport utility vehicles(SUV)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
front.pdfปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์สปอร์ตเอนกประสงค์(เอส ยู วี)651.5 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.