Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/566
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชนม์สิตา บุญเมือง
dc.date.accessioned2012-06-20T06:49:39Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:31:29Z-
dc.date.available2012-06-20T06:49:39Z
dc.date.available2020-09-24T04:31:29Z-
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/566-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่องความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตามมาตรการรักษาความปลอดภัย กรณีศึกษา อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตามมาตรการรักษาความปลอดภัย กรณีศึกษา อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และใช้กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้โดยสารที่ใช้บริการของสายการบินภายในประเทศ ณ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวนทั้งหมด 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำมาวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ค่าทดสอบค่าที (Independent t-test) กับกลุ่มตัวอย่างที่มี 2 กลุ่มและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One - Way ANOVA) กับกลุ่มตัวอย่างที่มีมากกว่า 2 กลุ่มถ้าพบความแตกต่างจะทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยใช้วิธี LSD (Least Significant Difference) สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้โปรแกรมประยุกต์ทางคณิตศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการของสนามบินดอนเมืองที่ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ21 - 30 ปี สถานภาพโสดจบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท/ห้างร้าน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 20,000 บาท ลักษณะการใช้บริการของสนามบินจะใช้ในกรณีการเดินทางเพื่อกลับบ้าน/เยี่ยมญาติ และจะเดินทางในช่วงเวลา 12.01 - 18.00 น. ส่วนในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมาใช้บริการสนามบิน(ความถี่ในการใช้บริการ) จำนวน 1 - 2 ครั้ง โดยทราบข้อมูลข่าวสารจากอินเตอร์เน็ต และผู้ที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกใช้บริการสนามบินมากที่สุดคือตนเอง ผลการทดสอบความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยให้ความสำคัญในเรื่องการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการเป็นอันดับแรก รองลงมา ด้านการดูแลเอาใจใส่ ด้านความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้านรูปลักษณ์ หรือสิ่งที่สัมผัสได้ และด้านความปลอดภัยเป็นอันดับ สุดท้าย ที่ค่าเฉลี่ย 3.87, 3.86, 3.83, 3.81 และ 3.78 ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.languageThai
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศen_US
dc.subjectการบริการ -- ความพึงพอใจen_US
dc.titleความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตามมาตรการรักษาความปลอดภัยen_US
dc.title.alternativePassenger satisgaction toward service quality of investingating offeicers according to security measures :a case study at domestic terminal of donmuang airporten_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
front.pdfความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตามมาตรการรักษาความปลอดภัย689.29 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.