Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/568
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เขมจิรา พุ่มกาหลง | |
dc.date.accessioned | 2012-06-20T07:28:33Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:31:53Z | - |
dc.date.available | 2012-06-20T07:28:33Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:31:53Z | - |
dc.date.issued | 2553 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/568 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยมุ่งศึกษาถึง ความพึงพอใจของผู้ป่วยนอกต่อคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลปทุมธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ป่วยนอกที่เข้ามารับบริการในโรงพยาบาลปทุมธานีโดยผู้วิจัยได้ศึกษาข้อมูลของกลุ่มผู้ที่มารับบริการต่อคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลปทุมธานี จำนวน 420 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล การวิจัยครั้งนี้พบว่า ผู้ป่วยนอกที่มารับบริการในโรงพยาบาลปทุมธานี ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีอายุ 51-60 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว/รับจ้าง แผนกที่มารับบริการมากที่สุดคือ แผนกอายุรกรรมผลการศึกษาระดับความพึงพอใจทั้ง 5 ด้าน สรุปได้ว่า ผู้ที่มารับบริการมีความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลปทุมธานีอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งสามารถเรียงลำดับความพอใจจากมากไปหาน้อย ได้ดังนี้ ด้านความน่าเชื่อถือโดยให้ความสำคัญในเรื่องแพทย์และพยาบาลปกปิดข้อมูลในการรักษาและมีห้องตรวจร่างกายที่มิดชิด ด้านความเชื่อมั่นไว้วางใจโดยให้ความสำคัญในเรื่องโรงพยาบาลใช้ยาและเวชภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและได้รับยาในปริมาณที่มาก ด้านความเข้าใจและรู้จักผู้รับบริการโดยให้ความสำคัญในเรื่อง การดูแลและเอาใจใส่ของแพทย์ที่มีต่อผู้มารับบริการอย่างจริงใจและเป็นกันเองในการตรวจรักษา ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการให้ความสำคัญในเรื่องโรงพยาบาลปทุมธานีมีทำเลที่ตั้งเหมาะสมในการเดินทาง และ ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการให้ความสำคัญในเรื่องอาคารและสถานที่ของโรงพยาบาลมีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยไม่แออัด และมีแสงสว่างเพียงพอ ตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | Thai | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ | en_US |
dc.subject | โรงพยาบาล -- การบริการ | en_US |
dc.subject | ผู้ป่วย | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจในการให้บริการ | en_US |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ป่วยนอกต่อคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลปทุมธานี | en_US |
dc.title.alternative | Outpatient satisfaction towards service quality of pathumthani hospital | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | วิทยานิพนธ์ (Thesis - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
front.pdf | ความพึงพอใจของผู้ป่วยนอกต่อคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลปทุมธานี | 667.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.