Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/732
Title: ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการ 3G Plus ของเครือข่ายทรูมูฟ เอช ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The customers’ opinions on service of truemove H 3G plus network in Bangkok
Authors: สยุมพร พึ่งวาส
Keywords: ความคิดเห็นการให้บริการ
บริการ 3G Plus
ระบบสื่อสารไร้สาย
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเอกการตลาด
Abstract: การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการ 3G Plus ของเครือข่ายทรูมูฟ เอช ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้ใช้บริการ 3G Plus ของเครือข่ายทรูมูฟ เอช ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 420 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐานความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของประชากร2 กลุ่ม ที่เป็นอิสระต่อกัน (Independent Sample t-test) และทดสอบสมมติฐานความแปรปรวนทางเดียวของประชากรมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป (One-Way ANOVA : F-test) หากพบความแตกต่างจะทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ โดยวิธี Least Significant Difference (LSD)ผลการศึกษาวิจัย พบว่า ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อการให้บริการ 3G Plus อยู่ในระดับเห็นด้วย คือ การใช้งาน ประโยชน์ คุณสมบัติ และความคุ้มค่า ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อการส่งเสริม การตลาด 3G Plus อยู่ในระดับเห็นด้วย คือ การขายโดยพนักงาน การตลาดทางตรง การโฆษณา การส่งเสริมการขาย และการประชาสัมพันธ์ ผลการทดสอบสมมติฐาน ความคิดเห็นต่อการให้บริการ 3G Plus พบว่า เพศที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณสมบัติ และประโยชน์แตกต่างกัน อายุที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อประโยชน์และความคุ้มค่าแตกต่างกัน การศึกษาที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อประโยชน์แตกต่างกัน และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการใช้งาน ประโยชน์ และความคุ้มค่าแตกต่างกัน ส่วนความคิดเห็นต่อการส่งเสริมการตลาด 3G Plus พบว่า อายุที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อการตลาดทางตรงแตกต่างกัน อาชีพที่แตกต่างกันมีความคิดเห็น ต่อการโฆษณาแตกต่างกัน และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การขายโดยพนักงาน การส่งเสริมการขาย และการตลาดทางตรงแตกต่างกัน
The objective of independent study was to study customers’ opinions on service of TrueMove H 3G Plus network in Bangkok. The samples consisted of 420 customers of TrueMove H 3G Plus network in Bangkok by using questionnaire for data collection. Statistical analysis used were Percentage, Mean, Standard Deviation. In the hypothesis testing, Independent Sample t – test, One – Way ANOVA and Least Significant Difference (LSD) were used. The result found that the customers’ opinions on service of the TrueMove H 3G Plus twork agreed with the usage, benefits, properties and value and the promotion of the TrueMove H 3G Plus network in sales personnel, direct marketing, advertising, promotion and public relations. The results of hypothesis testing found that the respondents with different gender, age, education and income had different opinions for the benefits; different gender had different different age and income had different opinions for the value; different income had different opinions for usagerespectively. For the promotion of the TrueMove H 3G Plus network found that respondents with different age and income had different opinions for direct marketing; different occupation and income had different opinions for advertising; different income had different opinions for sales personnel, promotion and public relations respectively
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/732
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124324.pdfThe customers’ opinions on service of truemove H 3G plus network in Bangkok5.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.