Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/740
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุดารัตน์ กันตะบุตร
dc.date.accessioned2013-03-26T07:57:57Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:16:25Z-
dc.date.available2013-03-26T07:57:57Z
dc.date.available2020-09-24T04:16:25Z-
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/740-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมและศึกษาปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมในจังหวัดนครราชสีมา โดยประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ประชากรในจังหวัดนครราชสีมาโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจจำนวน 400 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานเพื่อหาความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของประชากรทั้ง 2 กลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน (Independent Samples t-test) ความแปรปรวนทางเดียวของประชากรมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป(One – Way ANOVA: F-test) ทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธี Least Significant Difference (LSD) และหาค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์แบบเพียรสัน (Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient) เพื่ออธิบายความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร 2 ตัวซึ่งผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26 – 30 ปี มีระดับการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพทำงานอยู่ในหน่วยงานเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 5,000 บาท สรุปผลจากการวิเคราะห์ พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมในจังหวัดนครราชสีมา และเมื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อพบว่าการตัดสินใจซื้อสินค้า เพื่อสิ่งแวดล้อมมีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.description.abstractThe objectives of this study were to study the factors regarding demographic characteristics that affected purchasing decision on environmental products, and to study the marketing mix factors that related to purchasing decision on Eco – Products. The sample were 400 people in Nakhon Ratchasima Province. The instrument used to collect the data was a questionnaire. The collected data were analyzed by percentage, means, standard deviation, Independent Sample t-test, One-Way ANOVA, LSD, and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The results showed that most of the respondents were female and aged between 26 – 30 years old. They graduated with bachelor’s degrees and were private company employees. They earned approximately 5,000 baht per month. The results also showed that the factors, with regard to demographic characteristics included genders, ages, educational levels, occupations, and monthly income, affected purchasing decision on Eco – Products. When analyzing the relationship between marketing mix factors and purchasing decision, it was found that purchasing decision on environmental products was related to marketing mixed factors.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเอกการตลาดen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อสินค้าen_US
dc.subjectสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมen_US
dc.subjectสิ่งแวดล้อมen_US
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมของผู้บริโภคในจังหวัดนครราชสีมาen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124319.pdfThe factors related to consumers’s decision on eco – products purchanse in Nakhon Ratchasima Province4.3 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.