Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/823
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนิน ไตรรักษ์
dc.date.accessioned2013-05-07T08:42:31Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:16:30Z-
dc.date.available2013-05-07T08:42:31Z
dc.date.available2020-09-24T04:16:30Z-
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/823-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาถึง ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แมนยู ช็อปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์แมนยู ช็อป จำนวน 400 ตัวอย่างโดยการเก็บตัวอย่างจากแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของกลุ่มตัวอย่างที่มี 2 กลุ่มโดยใช้สถิติ Chi-Square ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิงมีอายุระหว่าง 30-34 ปีมีรายได้ต่อเดือน 14,000-18,500 บาท ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานเอกชน/รับจ้างทั่วไป ประเภทสินค้าที่นิยมซื้อมากที่สุด คือ เสื้อแมนยู ส่วนข้อมูลอันดับความสำคัญทางด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ ผู้ตอบแบบสอบถามชอบมากที่สุด คือ คุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ราคาเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า สถานที่จัดจำหน่ายสามารถเข้าถึงได้ง่าย พนักงานขายมีความสำคัญต่อการให้คำแนะนำในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าปัจจัยทางด้านข้อมูลทั่วไป มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อในด้านค่าใช้จ่ายในการซื้อ และปริมาณในการซื้ออย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ส่วนการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แมนยู ช็อป อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยทางด้านราคา ปัจจัยทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ปัจจัยทางด้านการส่งเสริมทางการตลาด ไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์แมนยู ช็อปen_US
dc.description.abstractThe independent study was carried out to examine the marketing factors that affected the consumer purchasing behavior toward the Manchester United products in Bangkok Metropolitan. The samples consisted of 400 Manchester United products purchasers in Bangkok Metropolitan. The statistics used for data analysis consisted of Percentage and Chi-Square Test for relationship analysis between 2 groups. The results of study showed that most respondents were male, between 30-34 years old, earned a monthly income of 14,000-18,500 Baht, graduated with Bachelor’s degree, were employed by private companies/were self-employed, the most popular product was the Man U shirts. The marketing factors could be ranked as having the high level of significance as follows: product quality and standard, reasonable price according to the quality, easily reachable shops, and good advice from the salespersons respectively. The results of hypothesis testing showed that the general demographic factors had relationship with the purchasing behavior in the aspects of purchasing expense and purchasing quantity at 0.05 level of significance. The result of hypothesis testing revealed that the product factors had relationship with the purchasing behavior toward Manchester United products at 0.05 level of significance. However, the factors on price, channel of distribution and promotion had no relationship with the purchasing behavior toward Manchester United products.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาการตลาดen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- กรุงเทพมหานครen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectผู้บริโภค -- วิจัยen_US
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมซื้อผลิตภัณฑ์แมนยู ช็อปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeMarketing Factors Affecting Consumer Purchasing Behavior toward Manchester United Products in Bangkok Metropolitanen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124357.pdfปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมซื้อผลิตภัณฑ์แมนยู ช็อปของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร2.91 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.