Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/958
Title: | คุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการลูกค้าบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะ |
Other Titles: | Service quality at customer service center of TOT public company limited headquarters chaengwattana |
Authors: | นรารัตน์ อ่อนศรี |
Keywords: | ศูนย์บริการลูกค้าบริษัททีโอที จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะ -- บริการลูกค้า.(+) การสื่อสาร |
Publisher: | คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี |
Abstract: | การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และศึกษาประเภทการให้บริการของศูนย์บริการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะที่มีผลต่อคุณภาพการให้บริการ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยมีกลุ่มตัวอย่าง 370 คน โดยใช้สถิติวิเคราะห์เป็นค่าแจกแจงความถี่สรุปผลเป็นร้อยละและสถิติทดสอบ Independent Samples t-test และใช้สถิติความแปรปรวนทางเดียว One-Way ANOVA มาทดทอสอบความแตกต่าง ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ถ้ามีความแตกต่างจะเปรียบเทียบรายคู่โดยใช้ LSD (Least Significant Difference) ผลการศึกษาพบว่าลักษณะทั่วไปของผู้ใช้บริการที่ตอบแบบสอบถามในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 36-45 ปี มีสถานภาพโสด มีอาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ มีรายได้ต่อเดือน 30,001-50,000 บาท ระดับการศึกษาปริญญาตรี ผลการวิจัยที่เกี่ยวกับการใช้บริการประเภทต่างๆ พบว่าผู้ใช้บริการ ส่วนใหญ่ใช้บริการรับสายเรียกซ้อน บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G บริการโทรศัพท์ ระหว่างประเทศผ่าน รหัส007 และบริการ TOT Hi-speed Internet และผลการวิจัยเกี่ยวกับคุณภาพในการให้บริการ พบว่ามีคุณภาพในการให้บริการด้านความไว้วางใจ ด้านความรับผิดชอบ ด้านความสามารถ ด้านการเข้าถึงบริการ ด้านความสุภาพ/อัธยาศัยไมตรี ด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความปลอดภัย ด้านความเข้าใจและรู้จักลูกค้าจริง ด้านสิ่งที่สามารถสัมผัสได้/บริการที่เป็นรูปธรรม มีระดับคุณภาพมากผลการทดสอบสมมติฐาน ด้านประชากรศาสตร์พบว่าผู้ใช้บริการที่มีเพศ อายุ สถานะภาพ อาชีพ รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีผลต่อคุณภาพในการให้บริการที่แตกต่างกันส่วน ด้านประเภทการให้บริการของกันศูนย์บริการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะพบว่าที่แตกต่างกันมีผลต่อคุณภาพในการให้บริการที่แตกต่างกัน |
URI: | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/958 |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
131890.pdf | คุณภาพการให้บริการของศูนย์บริการลูกค้าบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่แจ้งวัฒนะ | 5.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.