Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/964
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorผกาพันธ์ อรพินท์เงิน
dc.date.accessioned2013-12-09T05:49:28Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:17:21Z-
dc.date.available2013-12-09T05:49:28Z
dc.date.available2020-09-24T04:17:21Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/964-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการนวดแผนไทยของ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักท่องเที่ยวต่างชาติในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการส ารวจจ านวน 400 ตัวอย่างสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาณได้แก่ t-test, F-test, LSD, Pearson’s correlation และ Chi-Square โดยมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาของงานวิจัยนี้พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางเพื่อมาท่องเที่ยวและพำนัก อยู่ในประเทศไทยต่ำกว่า 6 เดือน ส่วนใหญ่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการนวดแผนไทยมา ก่อน และรับรู้ข้อมูลข่าวสารของบริการนวดแผนไทยมาจาก เอกสาร /วารสารท่องเที่ยวแนะนำมี วัตถุประสงค์ในการนวดเพื่อผ่อนคลาย และเลือกรูปแบบการนวดคือนวดผ่อนคลายและนวดฝ่าเท้า เมื่อมีโอกาสได้มาเมืองไทยจะกลับมาใช้บริการอีก ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเหล่านี้จะแนะนำต่อให้ เพื่อนญาติคนรู้จักได้มาลองใช้บริการนวดแผนไทย ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าปัจจัยทางกายภาพ คือ เพศ อายุ อาชีพและระดับการศึกษา ที่แตกต่างกันของนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่มีผลต่อค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการใช้บริการนวดแผนไทย ภูมิล าเนาของนักท่องเที่ยวที่แตกต่างกันมีผลต่อค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการใช้บริการนวดแผนไทยที่ แตกต่างกัน ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่มาจากทวีปยุโรปมีค่าใช้จ่ายต่อครั้งสูงสุด ในส่วนของปัจจัยทาง การตลาดพบว่า การมีสินค้าและบริการที่หลากหลาย ค่าบริการไม่แตกต่างจากร้านในละแวกเดียวกัน และทางร้านได้ให้ความชัดเจนในเรื่องราคาก่อนเข้ารับบริการ พนักงานผู้ให้บริการนวดได้ผ่านการ รับรองมาตรฐานการนวด ร้านมีตู้หรือห้องจัดเก็บสินค้าส่วนตัวของลูกค้ามีความปลอดภัย มี ความสัมพันธ์ต่อวัตถุประสงค์ในการเลือกใช้บริการนวดแผนไทย นอกจากนั้น การที่ร้านมีการจัด สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของบริษัททัวร์ หรือโรงแรมต่าง ๆ ที่ร่วมมือกัน มีความสัมพันธ์ต่อ วัตถุประสงค์และรูปแบบในการเลือกใช้บริการนวดแผนไทยen_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.subjectธุรกิจสปา -- การตลาดen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการนวดแผนไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติen_US
dc.title.alternativeFactors affecting the consumer buying decision of foregin tourists on thai trditional massage serviceen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
131895.pdfปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการนวดแผนไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติ4.29 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.