Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/968
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorลัคนา พูลเจริญ
dc.date.accessioned2013-12-09T09:38:42Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:31:32Z-
dc.date.available2013-12-09T09:38:42Z
dc.date.available2020-09-24T04:31:32Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/968-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างค่าความนิยมที่เกิดจากการ ซื้อธุรกิจกับความสามารถในการทำ กำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้แนวคิดว่าการซื้อธุรกิจจะก่อให้เกิดผลดีแก่องค์กรโดยค่าความนิยมที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการจ่ายเพื่อ คาดหวังถึงกำไรส่วนเกินหรือผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับในอนาคต จากการศึกษาและรวบรวมข้อมูลจากแหล่งทุติยภูมิ ของบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วง พ.ศ. 2550-2552 พบกลุ่มตัวอย่างจำนวน 208 ตัวอย่าง ยกเว้นกลุ่ม ธุรกิจการเงิน และบริษัทที่อยู่ระหว่างการฟื้ นฟูกิจการ โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์และทดสอบ สมมติฐาน คือการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความถดถอย เชิงพหุพหุตัวแปร (Multivariate Multiple Regression Analysis : MMRA) เพื่ออธิบายความสัมพันธ์ ระหว่างค่าความนิยมที่เกิดจากการซื้อธุรกิจกับความสามารถในการทำกำไร อัตราส่วนที่ใช้คืออัตรา กำไรขั้นต้น อัตรากำไรจากการดำเนินงาน อัตรากำไรสุทธิ อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน อัตรา ผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความสามารถในการทำกำไร ผลการวิจัยพบว่าค่าความนิยมที่เกิดจากการซื้อธุรกิจมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับ ความสามารถในการทำกำไรซึ่งวัดโดยอัตราผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้นแต่ค่าความนิยมไม่มี ความสัมพันธ์กับอัตรากำไรขั้นต้น อัตรากำไรจากการดำเนินงาน อัตรากำไรสุทธิ อัตราผลตอบแทน จากการลงทุน และผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความสามารถในการทำ กำไรที่วัดด้วย อัตรากำไรขั้นต้น อัตรากำไรสุทธิ จำแนกตาม 7 กลุ่มอุตสาหกรรม พบว่ามีความสามารถในการทำกำไรแตกต่างกันen_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.subjectธุรกิจ -- การตลาดen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างค่าความนิยมที่เกิดจากการซื้อธุรกิจกับความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeBusiness and profitability of listed companies in the stock exchange of thailand(set)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:วิทยานิพนธ์ (Thesis - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
131898.pdfความสัมพันธ์ระหว่างค่าความนิยมที่เกิดจากการซื้อธุรกิจกับความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย3.68 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.