Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4406
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และความเชื่อมั่นในตราสินค้าที่มีผลต่อกลยุทธ์ความได้เปรียบทางการแข่งขันที่รับรู้ของผู้บริโภคเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ในเขตจังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Effects of Online Marketing Mix Factors and Brand Trust on Perceived Competitive Advantage Strategy among Online Furniture Consumers in Pathum Thani Province
Authors: สุพัชชา ตั้งจิตเจริญ
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์
ความเชื่อมั่นในตราสินค้า
กลยุทธ์ความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการทั่วไป.
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์และความเชื่อมั่นในตราสินค้าที่มีผลต่อกลยุทธ์ความได้เปรียบทางการแข่งขันที่รับรู้ของผู้บริโภคเฟอร์นิเจอร์ออนไลน์ในเขตจังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อเฟอร์นิเจอร์ผ่านช่องทางออนไลน์ที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดปทุมธานี จำนวน 403 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าทีแบบอิสระ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการศึกษา พบว่าปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีผลต่อกลยุทธ์ความได้เปรียบทางการแข่งขันที่รับรู้ของผู้บริโภคโดยภาพรวมแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านให้บริการแบบเจาะจง และด้านรักษาความเป็นส่วนตัว มีอิทธิพลต่อกลยุทธ์ความได้เปรียบทางการแข่งขันที่รับรู้ของผู้บริโภคโดยภาพรวม และพบว่าความเชื่อมั่นในตราสินค้า ด้านภาพลักษณ์ ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านคุณภาพบริการ มีอิทธิพลต่อกลยุทธ์ความได้เปรียบทางการแข่งขันที่รับรู้ของผู้บริโภคโดยภาพรวม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
This independent study aimed to study the effects of personal factors, online marketing mix factors and brand trust on the perceived competitive advantage strategies among online furniture consumers in Pathum Thani province. The sample group used in this study comprised 403 consumers who had purchased furniture online in Pathum Thani province. The instrument used to collect data was an online questionnaire. The statistics used to analyze data were frequency, percentage, mean, standard deviation, independent sample t-test, one-way ANOVA, and multiple regression analysis at a statistically significant level of .05. The study results revealed that differences in personal factors including gender, age, education level, occupation, and average monthly income affected the differences in overall perceived competitive advantage strategy among online furniture consumers at a statistically significant level of .05. The components of online marketing mix factors being product, price, promotion, personalization, and privacy, along with the dimensions of brand trust including image, reliability, and service quality, all influenced the overall perceived competitive advantage strategy among online furniture consumers at a statistically significant level of .05.
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4406
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-176229.pdfEffects of Online Marketing Mix Factors and Brand Trust on Perceived Competitive Advantage Strategy among Online Furniture Consumers in Pathum Thani Province2.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.