Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/1155
Title: รูปแบบโครงสร้างการบริหารขององค์กรมีความสัมพันธ์ต่อการจูงใจในการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ : กรณีศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Other Titles: Types of management structure in organization relating to motivation on efficiency practice of cooperative education: A case study of faculty of engineering Rajamangala University of Technology Thanyaburi
Authors: กาญจนา สาลี
Keywords: การบริหารองค์กร
Issue Date: 2555
Publisher: คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบโครงสร้างการบริหารขององค์กรที่มี ความสัมพันธ์ต่อการจูงใจในการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักศึกษาสหกิจศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 250 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาประกอบด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติเชิง อนุมานใช้ Independent Samples t-test, One-way Analysis of Variance (ANOVA) และ Pearson Product Moment Correlation Coefficient ผลการศึกษาพบว่านักศึกษาสหกิจศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ภาควิชาวิศวกรรมโยธา มี ตำแหน่งงานเป็นผู้ช่วยวิศวกร ส่วนใหญ่ไม่มีค่าตอบแทนในด้านอัตราค่าตอบแทนต่อวัน ปัจจัยด้าน รูปแบบโครงสร้างการบริหารการจัดการขององค์กรระดับสถานศึกษา ระดับคณะและระดับภาควิชา ในภาพรวมมีระดับความสำคัญอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการจูงใจในการปฏิบัติงานสหกิจ ศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพคือ ด้านเพศและด้านภาควิชาที่แตกต่างกัน มีผลต่อการปฏิบัติงานสหกิจ ศึกษา ผลการวิเคราะห์สมการสหสัมพันธ์พบว่า การบริหารจัดการขององค์กรระดับสถานศึกษามี ความสัมพันธ์กับการจูงใจด้านความสำเร็จในการทางานและด้านการได้รับการยอมรับนับถือมี ความสัมพันธ์ระดับต่ำ ส่วนระดับคณะมีความสัมพันธ์กับการจูงใจด้านความสำเร็จในการทำงาน ด้าน การได้รับการยอมรับนับถือ ด้านลักษณะของงานที่ปฏิบัติและด้านความรับผิดชอบมีความสัมพันธ์ ระดับปานกลาง ส่วนระดับภาควิชามีความสัมพันธ์กับการจูงใจ ด้านความก้าวหน้าอยู่ในระดับต่ำ ส่วนด้านความสำเร็จในการทา งาน ด้านการได้รับการยอมรับนับถือ ด้านลักษณะของงานที่ปฏิบัติและ ด้านความรับผิดชอบมีความสัมพันธ์ระดับปานกลาง
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/1155
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
132418.pdfรูปแบบโครงสร้างการบริหารขององค์กรมีความสัมพันธ์ต่อการจูงใจในการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ : กรณีศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี5.04 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.