Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2562
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกิตติยา หนูมี
dc.date.accessioned2015-11-05T07:01:19Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:23:22Z-
dc.date.available2015-11-05T07:01:19Z
dc.date.available2020-09-24T04:23:22Z-
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2562-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามทัศนคติทางการตลาดของการซื้อ และความพึงพอใจหลังการซื้อรถยนต์อีโคคาร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์อีโคคาร์ตั้งแต่ปี 2556 ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent Samples t-test, One-way ANOVA และ Least Significant Difference ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 26 - 33 ปี สถานภาพโสด จำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 - 4 คน อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 30,001 บาทขึ้นไป การศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่ใช้รถยนต์อีโคคาร์ยี่ห้อนิสสัน รุ่น อัลเมร่า ราคา 450,001- 500,000 บาท ซื้อรถยนต์อีโคคาร์เพราะประหยัดน้ำมัน บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์อีโคคาร์เป็นสมาชิกในครอบครัว ทัศนคติทางการตลาดที่ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านกระบวนการ ผลการทดสอบสมติฐานพบว่า ข้อมูลลักษณะทั่วไป ได้แก่ อายุ จำนวนสมาชิกในครอบครัว ระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีการให้ความสำคัญกับทัศนคติทางการตลาด แตกต่างกัน และข้อมูลลักษณะทั่วไป ด้านจำนวนสมาชิกในครอบครัวแตกต่างกัน มีความพึงพอใจหลังการซื้อรถยนต์อีโคคาร์แตกต่างกันen_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาการตลาดen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.titleทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์อีโคคาร์ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeConsumers’ attitude towards eco car in Bangkok metropolis areaen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146601.pdfทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์อีโคคาร์ในเขตกรุงเทพมหานคร3.47 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.