Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/2684
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภัทร์จิรา ศรวิชัย
dc.date.accessioned2016-06-27T02:36:17Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:19:59Z-
dc.date.available2016-06-27T02:36:17Z
dc.date.available2020-09-24T04:19:59Z-
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/2684-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ของร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เข้าไปใช้บริการในร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติเชิงพรรณนา ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ Independent Sample t-test และ One-Way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง และรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 15,001-25,000 บาท โดยผู้บริโภคมีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ภาพลักษณ์ด้านตรายี่ห้อ และภาพลักษณ์ด้านสถาบัน/องค์กร โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน มีผลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ของร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์/ บริการแตกต่างกันในทุกด้าน ยกเว้นเพศ ที่มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ด้านภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์/บริการ ไม่แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน มีผลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ของร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ด้านภาพลักษณ์ ตรายี่ห้อแตกต่างกันในทุกด้าน ยกเว้น อายุ ที่มีระดับการรับรู้ภาพลักษณ์ด้านภาพลักษณ์ตรายี่ห้อ ไม่แตกต่างกันปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน มีผลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ของร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นด้านภาพลักษณ์สถาบัน/องค์กร แตกต่างกันในทุกด้านen_US
dc.description.abstractThe independent study was conducted to investigate the perceptions of the consumers towards 7-Eleven’s image in Bangkok. The sample used in the study consisted of 400 consumers at 7-Eleven stores in Bangkok. The data were collected through the use of questionnaire, and were analyzed applying Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, Independent Samples t-test, and One-Way ANOVA. The study results revealed that the majority of the respondents were female, aged between 21-30 years old, graduated with Bachelor’s degree, were employed by the private companies/employees, and earned an average income of 15,001-25,000 Baht. The consumers had perceptions towards the 7-Eleven’s image in the aspects of product/service image, brand image and institutional/organizational image at a high level. The results of hypothesis testing showed that differences in nearly all personal factor attributes had effects on the perceptions towards the image of 7-Eleven in the aspect of product/service image, but the personal factor on gender made no differences in the product/service image. Moreover, differences in nearly all personal factor attributes had effects on the perceptions towards the image of 7-Eleven in the aspect of brand image, but the personal factor on age caused no differences in the brand image. However, differences in all personal factor attributes had effects on the perceptions towards the image of 7-Eleven in the aspect of institutional/organizational image.en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการตลาดen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- กรุงเทพฯen_US
dc.subject7-Elevenen_US
dc.titleการรับรู้ภาพลักษณ์ของร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeConsumer perceptions towards 7-Eleven’s image in Bangkoken_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-147725.pdfการรับรู้ภาพลักษณ์ของร้านค้าสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร3.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.