Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/3046
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเจนจิรา, นาทองคำ
dc.date.accessioned2018-02-05T03:26:06Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:24:02Z-
dc.date.available2018-02-05T03:26:06Z
dc.date.available2020-09-24T04:24:02Z-
dc.date.issued2559
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/3046-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา อิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำของสายการบินต้นทุนต่ำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา ได้แก่ ผู้ใช้บริการชาวไทยที่เคยใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ และค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ย (Independent Samples t-test) การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-29 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และมีความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำ โดยรวม อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านระดับการศึกษาที่แตกต่างกันส่งผล ต่อความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำ ของสายการบินต้นทุนต่ำ แตกต่างกัน ด้านปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ (β = 0.218) ด้านราคา (β = 0.166) ด้านพนักงานบริการ (β = 0.176)และด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพและการนำเสนอ (β = 0.371) เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำ ของสายการบินต้นทุนต่ำen_US
dc.description.abstractThis research aimed to study the influence of marketing factors on repurchase intention of low-cost airlines. The samples of the study were 400 Thai passengers of low-cost airlines. A questionnaire was used as an instrument to collect data. Statistics used for the data analysis comprised of percentage, frequency, standard deviation, Independent Samples t-test, One-way ANOVA, and Multiple Regression analysis. The results showed that most of the respondents were female, the age between 25-29 years old with a bachelor’s degree, working as an employee at private companies with an average income between 20,001-30,000 baht per month. They focused on the marketing mix factors and intended to use the service again in overall at a high level. The hypothesis testing showed that different educational levels influenced the repurchase intention of the low-cost airlines differently. The marketing mix factors in the aspects of product (β = 0.218), price (β = 0.166), people (β = 0.176), and physical evidence and presentation (β = 0.371) influenced the repurchase intention of the low-cost airlines.
dc.language.isothaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ.en_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectความตั้งใจใช้บริการซ้ำen_US
dc.subjectสายการบินต้นทุนต่ำen_US
dc.titleอิทธิพลของปัจจัยทางการตลาดต่อความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำของสายการบินต้นทุนต่ำen_US
dc.title.alternativeThe Influence of Marketing Factors on Repurchase Intention of Low-Cost Airlinesen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-155531.pdfThe Influence of Marketing Factors on Repurchase Intention of Low-Cost Airlines3.86 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.