Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4191
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกรกฎ มิ่งเมือง-
dc.date.accessioned2023-07-27T07:49:38Z-
dc.date.available2023-07-27T07:49:38Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4191-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการและประสิทธิภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด (2) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการและพฤติกรรมการใช้บริการด้านโลจิสติกส์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด และ (3) ประสิทธิภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการโลจิสติกส์ของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าเฉลี่ยประชากร 2 กลุ่ม ที่เป็นอิสระกัน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นบุคคลทั่วไป มีความถี่ในการใช้บริการ 1-3 ครั้งต่อเดือน ระยะเวลาการใช้บริการ 15-30 นาที ใช้บริการในช่วงเวลา 16.00 น. จนถึงเวลาปิดทำการ ใช้บริการในวันเสาร์ ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการต่อครั้งน้อยกว่า 100 บาท ใช้บริการประเภทการขนส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน เนื่องจากสามารถตรวจสอบสถานะของสินค้าได้ตลอดเวลา และประสิทธิภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด จังหวัดปทุมธานี โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านระดับการศึกษา ด้านรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันและพฤติกรรมการใช้บริการ ด้านประเภทของผู้มาใช้บริการ ด้านช่วงเวลาที่ใช้บริการ ด้านประเภทการบริการขนส่ง ที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด แตกต่างกัน และ (3) ประสิทธิภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ ได้แก่ การให้บริการอย่างเพียงพอ การให้บริการอย่างเท่าเทียม การให้บริการอย่างต่อเนื่อง และการให้บริการอย่างก้าวหน้ามีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ของบริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractThis independent study aimed to investigate: (1) consumers’ use of the logistics service and logistics service efficiency of SCG Yamato Express Company Limited, (2) the effects of personal factors and user behavior on consumers’ decisions to use the logistics services of SCG Yamato Express Company Limited, and (3) the influence of logistics service efficiency on consumers’ decisions to use the logistics services of SCG Yamato Express Company Limited. The sample group used in this study comprised 400 people who use the logistics services of SCG Yamato Express Company Limited in Pathum Thani province. They were selected by using the multi-stage random sampling method. The instrument used to collect data was a questionnaire. Statistical methods used to analyze the data were percentage, mean, standard deviation, independent sample t-test, one-way ANOVA and multiple linear regression analysis at the statistically significant level of .05. The study results made 3 findings. First, the majority of respondents were the general public, used the service 1-3 times a month, used the service for shipments of 15-30 minutes, used the service from 4:00 p.m. to closing time, used the service on Saturdays, spent less than 100 Baht on shipment costs, and used the express delivery service due to the ability to track their shipment at any time. Furthermore, the overall and individual dimensions of logistics service efficiency delivered by SCG Yamato Express Company Limited in Pathum Thani province were rated at a high level. Second, the personal factors of educational level and monthly income, together with the dimensions of user behavior including type of user, time using the service and type of logistics service all affected consumers’ decisions to use the logistics services of SCG Yamato Express Company Limited. Third, the logistics service efficiency dimensions of adequate service, equitable service, continuous service and progressive service demonstrated influences on consumers’ decision to use the logistics services of SCG Yamato Express Company Limited at a statistically significant level of .05.en
dc.language.isoThaien
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกการจัดการโลจิสติกสen
dc.subjectพฤติกรรมการใช้บริการen
dc.subjectบริการโลจิสติกส์en
dc.subjectการตัดสินใจเลือกใช้บริการโลจิสติกส์en
dc.subjectLogistics service efficiencyen
dc.subjectDecision to use logistics serviceen
dc.titleอิทธิพลของพฤติกรรมการใช้บริการและประสิทธิภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ในจังหวัดปทุมธานีen
dc.title.alternativeEffects of user behavior and logistics service efficiency on consumers’ decisions to use the logistics services of SCG Yamato express company limited in Pathum Thani provinceen
dc.typeIndependent Studyen
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-175299.pdfอิทธิพลของพฤติกรรมการใช้บริการและประสิทธิภาพการบริการด้านโลจิสติกส์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ในจังหวัดปทุมธานี2.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.