Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4210
Title: อิทธิพลของแรงจูงใจในการทำงานและพฤติกรรมอันพึงประสงค์ของพนักงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานบริษัทตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Effects of Work Motivation and Desirable Behavior of Employees on Productivity of Staff at a Car Dealership and Service Center in Pathum Thani Province
Authors: ศิริภูมิ ผายรัศมี
Keywords: แรงจูงใจในการทำงาน
พฤติกรรมอันพึงประสงค์ของพนักงาน
ประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน
work motivation
desirable behavior
employee productivity
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาการจัดการทั่วไป
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแรงจูงใจในการทำงานและพฤติกรรมอันพึงประสงค์ของพนักงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานบริษัทตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานบริษัทตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์แห่ง หนึ่งในจังหวัดปทุมธานีจำนวน 276 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลประกอบด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติได้แก่ การวิเคราะห์ค่าทีแบบ Independent การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และ สมการถดถอยพหุคูณเชิงเส้น ผลการศึกษา พบว่า แรงจูงใจในการทำงานด้านความสำเร็จในการทำงาน ด้านการได้รับการยอมรับ ด้านลักษณะงาน ด้านความรับผิดชอบ ด้านนโยบายการบริหาร ด้านความสัมพันธ์ ด้านค่าจ้างและ ผลตอบแทน และ ด้านความมั่นคง มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานบริษัทตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการรถยนต์ แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่า พฤติกรรมอันพึงประสงค์ของพนักงาน ด้านพฤติกรรมการให้ความช่วยเหลือ ด้านพฤติกรรมการคำนึงถึงผู้อื่น ด้านพฤติกรรมการมีส่วนร่วม ด้านพฤติกรรมสำนึกในหน้าที่ มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของ พนักงานบริษัทตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานีอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05
The objective of this independent study was to examine the effects of work motivation and desirable behavior of employees on the productivity of staff at a car dealership and service center in Pathum Thani province. The sample group used in this study comprised 276employees ofa car dealership and service center in Pathum Thani province. The instrument used to collect data was a questionnaire. The statistical methods used to analyze the data were descriptive statistics: frequency, percentage, mean, standard deviation, along with inferential statistics: independent samples t-test, one-way ANOVA, and multiple linear regression. The study results showed that work motivation, in the dimensions of work completion, recognition, work itself, responsibility, company and administration policies, relations, salary and compensation, and job security all demonstrated influences on employee productivity at a car dealership and service center in Pathum Thani province at a statistically significant level of .05. Furthermore, it was found that desirable behavior of employees in term of the altruism, courtesy, civic virtue, and conscientiousness influenced the productivity of staff at a car dealership and service center in Pathum Thani province at a statistically significant level of .05.
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/4210
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
RMUTT-175366.pdfอิทธิพลของแรงจูงใจในการทำงานและพฤติกรรมอันพึงประสงค์ของพนักงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานบริษัทตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี2.02 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.