Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/699
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธีร์จุฑาภรณ์, มุขมั่น
dc.date.accessioned2013-02-15T07:26:20Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:18:33Z-
dc.date.available2013-02-15T07:26:20Z
dc.date.available2020-09-24T04:18:33Z-
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/699-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพื่อศึกษาทัศนคติของลูกค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ที่มีต่อการให้บริการ การตลาดด้วยจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ และเพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้อีเมล์ของลูกค้าที่มาใช้บริการ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล สาขา ชิดลม ลาดพร้าวบางนา ปิ่นเกล้า และพระราม 3 โดยการศึกษานี้เก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เป็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 389 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ Independent Samples t-test, One-Way Analysis of Variance และ Least Significant Difference (LSD) ผลจากการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามที่ลูกค้าที่มาใช้บริการห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด ประกอบอาชีพพนักงาน/เจ้าหน้าที่ มีอายุ 25 ปีแต่ไม่ถึง 30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี จำนวนอีเมล์ที่ใช้งาน ส่วนใหญ่มีจำนวนอีเมล์ 1 e-mail โดยเฉลี่ยที่ได้รับต่อวัน1-3 ฉบับ ระยะเวลาโดยเฉลี่ยต่อสัปดาห์ที่ใช้บริการ ใช้บริการมากกว่า 4 ครั้ง ส่วนทัศนคติของลูกค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ที่มีต่อการให้บริการ การตลาดด้วยจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ด้านความคิดความรู้สึกและจิตใจ และด้านของการกระทำ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.abstractThe purposes of this independent study were to study the customer attitude towards Email marketing of Central department store and to study the customer behavior of e-mail using. This study included five branches of Central Department store: Chidlom, Ladprao, Bangna, Pinklao, and Rama 3. The samples in this study were 389 customers of Central department store. The questionnaire was used as a tool. The statistics in data analysis were: Frequency, Percentage, Mean, and Standard Deviation. The hypothesis testing was conducted by using Independent Samples t-test, One-Way Analysis of Variance and the Least Significant Difference (LSD). Research results found that most of the respondents were female and unmarried, worked as office operators, aged between 25 and 30 years old, held a bachelor’s degree, and had one e-mail address. On average, they received 1 – 3 e-mails per day and used e-mail more than four times within a week. The customer attitude towards e-mail marketing was statistically different at 0.05 significant level in terms of thoughts, feeling, and action.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเอกระบบสารสนเทศen_US
dc.subjectจดหมายอิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.subjectห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลen_US
dc.subjectอีเมล์en_US
dc.titleทัศนคติของลูกค้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่มีต่อการให้บริการการตลาดด้วยจดหมายอิเล็กทรอนิกส์en_US
dc.title.alternativeThe customer attitude towards e-mail marketing of Central department storeen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124287.pdfThe customer attitude towards e-mail marketing of Central department store4.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.