Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/735
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพักตร์ศุภางค์ ศรีสวัสดิ์
dc.date.accessioned2013-03-25T04:55:06Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:16:21Z-
dc.date.available2013-03-25T04:55:06Z
dc.date.available2020-09-24T04:16:21Z-
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/735-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม เพื่อศึกษาความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ขององค์กรเครือซิเมนต์ไทย (SCG) และเพื่อศึกษาภาพลักษณ์ขององค์กรเครือ ซิเมนต์ไทยโดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคทั่วไป จำนวน 420 ตัวอย่าง ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยประชากร 2 การวิเคราะห์ความแปรปรวนของประชากรมากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป หากพบความแตกต่างจะทดสอบเป็นรายคู่โดยใช้ LSD และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธ์ิสหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับทัศคติองค์กรเครือซิเมนต์ไทย ( SCG) โดยส่วนใหญ่มีทัศนคติความคิดเห็นในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง มีภาพลักษณ์เชิงบวก ด้านความคิดเห็น เกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรเครือซิเมนต์ไทย (SCG) ผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นในระดับ เห็นด้วย ด้านความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพลักษณ์องค์กรเครือซิเมนต์ไทย(SCG) ผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง และระดับความคิดเห็นของผู้บริโภคมีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ขององค์กรเครือซิเมนต์ไทย (SCG) ระดับความคิดเห็นของผู้บริโภคในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ขององค์กรเครือซิเมนต์ไทย (SCG)en_US
dc.description.abstractThe objective of independent study was to study general information of consumer, corporate social responsibility and image of Siam Cement Group (SCG). The sample used in study consisted of 420 general consumers in Bangkok by using the questionnaire as data collection. Statistical analysis used were Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, differences test between mean of two populations (Independent Samples t-test) and One-Way ANOVA for more than two populations, Least Significant Difference (LSD) and Pearson Product Moment Correlation analysis. The result found that the opinions of consumers on attitude of Siam Cement Group consist of most of consumers had “strongly agree” with positive image, “agree” with corporate social responsibility and “strongly agree” with image of Siam Cement Group respectively. The opinions of consumers on attitude and the corporate social responsibility correlated with image of Siam Cement Group.
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. สาขาวิชาเอกการตลาดen_US
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)en_US
dc.subjectทัศนคติผู้บริโภคen_US
dc.subjectภาพลักษณ์องค์กรเครือซิเมนต์ไทยen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)กับภาพลักษณ์องค์กรของเครือซิเมนต์ไทย (SCG) ในมุมมองผู้บริโภค ในกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeRelationship between the corporate social responsibility (CSR) and siam cement group’s image in the viewpoint of consumers in Bangkok areaen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124328.pdfRelationship between the corporate social responsibility (CSR) and siam cement group’s image in the viewpoint of consumers in Bangkok area4.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.