Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/965
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประภาพร สุขเกษม
dc.date.accessioned2013-12-09T08:20:54Z
dc.date.accessioned2020-09-24T04:17:26Z-
dc.date.available2013-12-09T08:20:54Z
dc.date.available2020-09-24T04:17:26Z-
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/965-
dc.description.abstractการค้นคว้าอิสระในครั้งนมี้ ีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะพื้นฐานส่วนบุคคลและองค์กร ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและสภาพแวดล้อมภายนอกที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่อง ทำความสะอาดท่อ Boiler จากต่างประเทศของอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคส์ ในการวิจัยครั้งนี้ใช้การ สุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง ได้จำนวนตัวอย่างทั้งหมด 150 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และหาผล ความแตกต่างแบบรายคู่ โดยวิธีเชฟเฟ่ (Scheffe) และทดสอบความสัมพันธ์ด้วยสถิติค่าสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson Product Moment Correlation Coefficient) ผลการศึกษาพบว่า ลักษณะพื้นฐานส่วนบุคคลและองค์กร ที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อ เครื่องมือทำความสะอาดท่อ Boiler จากต่างประเทศของโรงงานอุตสาหกรรม พบว่า ระดับการศึกษา อายุการทำงาน และช่วงระยะเวลาบำรุงรักษา ที่ต่างกัน มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องทำความ สะอาดท่อ Boiler จากต่างประเทศ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการทดสอบสมมติฐานปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและสภาพแวดล้อมภายนอก ที่มีผล ต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องทำความสะอาดท่อ Boiler จากต่างประเทศของโรงงานอุตสาหกรรม พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และสภาพแวดล้อมภายนอก ได้แก่ ปัจจัยด้านสินค้าและ บริการ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านสถานที่ ปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ปัจจัยด้าน เทคโนโลยี ปัจจัยด้านการเมืองและกฎหมาย และปัจจัยด้านวัฒนธรรมและสังคม มีความสัมพันธ์ ทางบวกระดับปานกลาง ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องทำความสะอาดท่อ Boiler จาก ต่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.language.isoThaien_US
dc.publisherคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีen_US
dc.subjectอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ -- วิจัยen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องทำความสะอาดท่อจากต่างประเทศของอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์en_US
dc.title.alternativeFactors affecting purchasing behavior of electronics industries for imported boilersen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
131896.pdfปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องทำความสะอาดท่อจากต่างประเทศของอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์1.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.