Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/971
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ญาณสิทธิ์ พัตตาสิงห์ | |
dc.date.accessioned | 2013-12-11T04:32:49Z | |
dc.date.accessioned | 2020-09-24T04:17:27Z | - |
dc.date.available | 2013-12-11T04:32:49Z | |
dc.date.available | 2020-09-24T04:17:27Z | - |
dc.date.issued | 2554 | |
dc.identifier.uri | http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/971 | - |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการด้านการดูแลรักษา ความสะอาดของรถยนต์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ใช้บริการการดูแลรักษาความสะอาด รถยนต์ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการ เก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ ความแตกต่างกับกลุ่มตัวแปร 2 กลุ่ม ใช้ Independent Samples t-test การทดสอบความแปรปรวนทางเดียวกับกลุ่มตัวอย่างที่มากกว่า 2 กลุ่ม ใช้ One-Way ANOVA ในกรณีที่พบว่ามีค่าความแตกต่างจะใช้ ทดสอบรายคู่โดยวิธี Least Significant Difference (LSD) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุ 20-30 ปี สถานภาพโสด อาชีพ นักเรียน/นักศึกษา ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 20,000 บาท พฤติกรรม ผู้ใช้บริการ พบว่าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เลือกใช้บริการล้างสี-ดูดฝุ่น ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการเพราะ ต้องการดูแลรักษาความสะอาดรถยนต์ ผู้ใช้บริการชำระโดยเงินสด ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการใกล้ที่ อยู่อาศัย/แหล่งชุมชน ผู้ใช้บริการใช้บริการ 1 ครั้งต่อเดือน คุณภาพการให้บริการในด้านลักษณะทาง กายภาพ ความเชื่อถือได้ การตอบสนองต่อลูกค้า ความเชื่อมั่นต่อการบริการ และความเข้าใจที่มีต่อ ลูกค้า แปลผลระดับมากการทดสอบสมมติฐานด้านปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า ผู้ใช้บริการที่มี อายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นด้านคุณภาพการให้บริการแตกต่างกัน ส่วนด้านเหตุผลในการใช้บริการ สถานที่ในการใช้บริการ และความถี่ในการใช้บริการที่แตกต่างกันมีผลต่อความความเข้าใจที่มีต่อลูกค้าแตกต่างกัน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี | en_US |
dc.subject | ศูนย์บริการรถยนต์ -- กรุงเทพฯ | en_US |
dc.title | คุณภาพการให้บริการด้านการดูแลรักษาความสะอาดของรถยนต์ | en_US |
dc.title.alternative | Service quality of car cleaning | en_US |
dc.type | Other | en_US |
Appears in Collections: | การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
131900.pdf | คุณภาพการให้บริการด้านการดูแลรักษาความสะอาดของรถยนต์ | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.