Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.repository.rmutt.ac.th/xmlui/handle/123456789/985
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน :กรณีศึกษาพนักงานธนาคารออมสิน ภาค 1
Other Titles: Relationship between quality of work life and work efficiency : a case study of employees of government savings bank region 1
Authors: ณัฎฐรินีย์ พิศวงษ์
Keywords: พนักงานธนาคาร -- การทำงาน
คุณภาพชีวิตในการทำงาน
ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
ธนาคารออมสิน
Issue Date: 2555
Publisher: คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ระดับความคิดเห็นที่มีต่อคุณภาพชีวิตในการ ทำงาน และประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับ ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเก็บข้อมูลจากพนักงาน ธนาคารออมสิน ภาค 1 จำนวน 220 คน สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน คือIndependent samples t-test, One-way ANOVA, Least Significant Differemce และ Pearson product moment correlation coefficient ที่ระดับความ เชื่อมั่นร้อยละ95 พนักงานที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ22 – 28 ปี เป็นพนักงานระดับ ปฏิบัติการ รายได้ต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท และมีประสบการณ์ในการทำงานตั้งแต่9 ปีขึ้นไป มี ระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพชีวิตในการทำงานและประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน โดยรวมอยู่ในระดับ มาก โดยมีความคิดเห็นต่อคุณภาพชีวิตในการทำงานมากที่สุดในด้านความมั่นคงในงาน ส่วนระดับ ความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานมากที่สุดในด้านบุคคล จากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่าง คุณภาพชีวิตในการทำงาน กับประสิทธิภาพการ ปฏิบัติงาน พบว่า คุณภาพชีวิตในการทำงาน ในด้านความมั่นคงในการงาน ด้านสภาพแวดล้อมการ ทำงานที่ปลอดภัย ด้านความภาคภูมิใจ ด้านการมีส่วนร่วมของบุคคลากร ด้านการพัฒนาเส้นสาย อาชีพ ด้านการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ด้านการติดต่อสื่อสารระหว่างบุคคลากรและองค์กร และด้าน การมีสุขภาพที่ดี มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานในทิศทางเดียวกัน แต่คุณภาพชีวิตใน การทำงานในด้านค่าตอบแทนที่ยุติธรรม ไม่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน
URI: http://www.repository.rmutt.ac.th/dspace/handle/123456789/985
Appears in Collections:การค้นคว้าอิสระ (Independent Study - BUS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
132365.pdfความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน :กรณีศึกษาพนักงานธนาคารออมสิน ภาค 11.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.